แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT) ประจำปีงบประมาณ 2567

 

ข้อ
ข้อมูล
องค์ประกอบด้านข้อมูล
หมายเหตุ
ข้อมูลพื้นฐาน
o1
โครงสร้าง
Õแสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงานที่เป็นปัจจุบัน
Õแสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน สอดคล้องกับภารกิจงาน 4 ด้านได้แก่ ด้านบริหารวิชาการ ด้านงบประมาณ ด้านบริหารงานบุคคล ด้านการบริหารทั่วไป และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
o2
ข้อมูลผู้บริหาร
Õแสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) ผู้บริหารสูงสุด
     (2) รองผู้บริหารสูงสุด
Õแสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) ชื่อ-นามสกุล
     (2) ตำแหน่ง
     (3) รูปถ่าย
     (4) ช่องทางการติดต่อ
o3
อำนาจหน้าที่
Õแสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน
 *ต้องไม่เป็นการแสดงข้อมูลกฎหมายทั้งฉบับ
o4
ข้อมูลการติดต่อ
Õแสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) ที่อยู่หน่วยงาน
     (2) หมายเลขโทรศัพท์
     (3) E-mail ของหน่วยงาน
     (4) แผนที่ตั้ง
การประชาสัมพันธ์
o5
ข่าวประชาสัมพันธ์
Õแสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
Õแสดง QR code แบบวัด EIT ของหน่วยงาน (ที่ได้รับจาก สพฐ.) ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีโอกาสได้มีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน
Õเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2567

การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
o6
Q&A
Õแสดงช่องทางการสอบถามข้อมูลต่าง ๆ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot, Line official Account, Web board*
Õสามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
*ไม่รวมถึง E-mail
แผนการดำเนินงานและงบประมาณ
o7
แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน
Õแสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
     (2) เป้าหมายของแต่ละยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
     (3) ตัวชี้วัดของเป้าหมายตาม (2)
Õเป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2567
o8
แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี
Õแสดงแผนการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) โครงการหรือกิจกรรม
     (2) ผลผลิตของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
     (3) งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการหรือกิจกรรม
     (4) ระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
o9
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี

 

Õแสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการ/กิจกรรม
     (2) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
     (3) ระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม (ระบุเป็น เดือน ปี ที่เริ่มและสิ้นสุดการดำเนินการ)
     (4) ปัญหา/อุปสรรค
     (5) ข้อเสนอแนะ
Õเป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566
การปฏิบัติงาน
o10
คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่
Õแสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) ชื่องาน
     (2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน
     (3) ระยะเวลาการปฏิบัติงานแต่ละขั้นตอน
     (4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
o11
คู่มือหรือแนวทางการให้บริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ
Õแสดงคู่มือการให้บริการหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย          
     (1) ชื่องาน
     (2) วิธีการขั้นตอนการให้บริการ
     (3) ระยะเวลาแต่ละขั้นตอน
     (4) ช่องทางให้บริการ เช่น สถานที่ ส่วนงานที่รับผิดชอบ E-service One Stop Service
     (5) ค่าธรรมเนียม (กรณีไม่มีค่าธรรมเนียมให้ระบุว่า “ไม่มีค่าธรรมเนียม”)
     (6) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
o12
ข้อมูลสถิติการให้บริการ*

 

 

 

Õแสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) จำนวนผู้รับบริการที่เข้ามารับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk-in)
     (2) จำนวนผู้รับบริการผ่านช่องทาง E-Service
Õเป็นข้อมูลสถิติของปี พ.ศ. 2566 
o13
E-Service

 

 

Õแสดงระบบการให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์* ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้องเดินทางมายังจุดให้บริการ
Õแสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ
Õสามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
*ไม่รวมถึงช่องทางการถาม-ตอบ (Q&A) หรือสื่อสารตามปกติแบบออนไลน์ของหน่วยงาน
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
o14
รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
Õแสดงรายการการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่จะมีการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567 ทุกรายการ ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) งานที่ซื้อหรือจ้าง
     (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
     (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
     (4) วิธีการที่จะดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างฯ
     (5) ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเริ่มดำเนินการ
o15
ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
Õแสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560*
Õแสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่าง เช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง
Õเป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2567
*กรณีไม่มีการจัดจ้างฯ ที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือที่กฎหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ ให้หน่วยงานอธิบายเพิ่มเติมโดยละเอียด หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในกรณีดังกล่าว
o16
ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

 

 

 

 

 

 

 

 

Õแสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) งานที่ซื้อหรือจ้าง
     (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
     (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
     (4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ
     (5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
     (6) ราคากลาง (บาท)
     (7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
     (8) เลขประจำตัวผู้เสียภาษี/เลขประจำตัวประชาชนของผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
     (9) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
     (10) เลขที่โครงการ
     (11) วันที่ลงนามในสัญญา
     (12) วันสิ้นสุดสัญญา
Õเป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2567
o17

รายงานสรุปผลการ

จัดซื้อจัดจ้างหรือ

การจัดหาพัสดุ

ประจำปี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Õแสดงรายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) จำนวนรายการจัดซื้อจัดจ้างฯ จำแนกตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
     (2) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้างฯ จำแนกตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ (บาท)
     (3) ปัญหา/อุปสรรค
     (4) ข้อเสนอแนะ
Õแสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) งานที่ซื้อหรือจ้าง
     (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
     (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
     (4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ
     (5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
     (6) ราคากลาง (บาท)
     (7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
     (8) เลขประจำตัวผู้เสียภาษี/เลขประจำตัวประชาชนของผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
     (9) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
     (10) เลขที่โครงการ
     (11) วันที่ลงนามในสัญญา
     (12) วันสิ้นสุดสัญญา
Õเป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
o18
แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

 

 

 

 

Õแสดงแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) โครงการหรือกิจกรรม
     (2) งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการหรือกิจกรรม
     (3) ระยะเวลาในการดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
Õเป็นแผนฯ ที่มีความครอบคลุมทั้งด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลและด้านการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2567
o19
รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี

 

 

 

Õแสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) โครงการหรือกิจกรรม
     (2) ผลการดำเนินการของแต่ละโครงการ/กิจกรรม
     (3) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
     (4) ระยะเวลาในการดำเนินการ (ระบุเป็นเดือน ปีที่เริ่มและสิ้นสุดการดำเนินการ)
     (5) ข้อมูลสถิติอัตรากำลัง จำแนกตามประเภทตำแหน่ง
     (6) ข้อมูลสถิติจำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรมหรือพัฒนาทรัพยากรบุคคล
     (7) ปัญหา/อุปสรรค
     (8) ข้อเสนอแนะ
Õเป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566
o20
ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
Õแสดงประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ฉบับปี พ.ศ. 2564
Õแสดงแนวทางการประพฤติปฏิบัติตนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามที่ ก.ค.ศ. กำหนดให้ถือปฏิบัติ
o21
การขับเคลื่อนจริยธรรม
Õแสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม โดยให้แสดงเป็นคำสั่งแต่งตั้งที่เป็นทางการ
     (2) แนวปฏิบัติ Dos & Donts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม ที่จัดทำขึ้นโดยหน่วยงาน
     (3) การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือกิจกรรมเสริมสร้าง/ส่งเสริมจริยธรรมที่ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี  พ.ศ. 2567 
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
o22
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
Õแสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อใช้ในการร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุล ของผู้ถูกร้อง ช่วงเวลาการกระทำความผิด พฤติการณ์การทุจริตและประพฤติมิชอบ
     (2) ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
     (3) ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
     (4) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
     (5) ระยะเวลาดำเนินการ
o23
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
Õแสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดยต้องแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป
Õเป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส
Õสามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
o24
ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
Õแสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
     (2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
     (3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
Õเป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2566 
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
o25
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
Õแสดงผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
     (2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
     (3) ผลจากการมีส่วนร่วม
     (4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานของหน่วยงาน
Õเป็นการดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2567 
นโยบาย No Gift Policy
o26
ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
Õเป็นประกาศฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ* อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุดที่ดำรงตำแหน่งในปี พ.ศ. 2567 
Õมีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
Õเป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ. 2567
*การประกาศฯ ให้ประกาศในทุกปีงบประมาณ (ถึงแม้ผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงานยังเป็นบุคคลเดิม)
o27
การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy
Õแสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่
Õเป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ
Õเป็นการดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2567 
o28
รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy

 

Õแสดงรายงานการรับของขวัญและของกำนัลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่สำหรับหน่วยงาน
Õเป็นรายงานในภาพรวมของหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2566 
o29
รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา
Õแสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยาสำหรับหน่วยงาน ตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561
Õเป็นรายงานผลในภาพรวมของหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2566 
การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต
o30
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบน
Õแสดงผลการประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบนของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็นดังต่อไปนี้
     (1) การจัดซื้อจัดจ้าง
     (2) การบริหารงานบุคคล
Õในการประเมินความเสี่ยงการทุจริตแต่ละประเด็น ต้องมีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง
     (2) มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
Õเป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567 
*กรณีหน่วยงานที่ไม่มีภารกิจการอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวก “ไม่มีความเสี่ยงในการทุจริตในประเด็นการรับสินบนในกระบวนงานอนุมัติ อนุญาต เนื่องจากหน่วยงานไม่มีภารกิจการอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558*
o31
รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ
Õแสดงผลการประเมินความเสี่ยงและผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปี พ.ศ. 2566  ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง
     (2) มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
     (3) ผลการดำเนินการตามมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยง
แผนป้องกันการทุจริต
o32
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
Õแสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรมหรือธรรมาภิบาลที่จัดทำโดยหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) โครงการ/กิจกรรม
     (2) งบประมาณแต่ละโครงการ/กิจกรรม*
     (3) ระยะเวลาดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
Õเป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2567 
*กรณีการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้ระบุในแผนว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ
o33
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี
Õแสดงผลการดำเนินการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรมหรือธรรมาภิบาล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) ผลการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
     (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม*
     (3) ปัญหา/อุปสรรค
     (4) ข้อเสนอแนะ
Õเป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566
*กรณีการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้ระบุในผลว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ
มาตรการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม
o34
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
Õแสดงผลการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2566 
Õมีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
     (2) ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ
Õแสดงการกำหนดวิธีการนำผลการวิเคราะห์แต่ละตัวชี้วัดไปสู่การปฏิบัติ* ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) วิธีการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติ
     (2) การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง
     (3) การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
     (4) ระยะเวลา
Õแสดงการวิเคราะห์ข้อจำกัดของหน่วยงานในการดำเนินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ
*กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็นครั้งแรก ให้หน่วยงานวิเคราะห์ตามประเด็นที่กำหนดโดยคำนึงถึงบริบทและการปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน
o35
รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
Õแสดงผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) มาตรการหรือกิจกรรมที่ดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
     (2) สรุปผลการดำเนินการตามมาตรการหรือกิจกรรม
     (3) ผลลัพธ์หรือความสำเร็จของการดำเนินการ
Õเป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
*กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็นครั้งแรก ให้หน่วยงานรายงานตามประเด็นที่กำหนดโดยคำนึงถึงบริบทและการปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน