ข้อ
|
ข้อมูล
|
องค์ประกอบด้านข้อมูล
|
หมายเหตุ
|
ข้อมูลพื้นฐาน
|
|||
o1
|
โครงสร้าง
|
Õแสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงานที่เป็นปัจจุบัน
Õแสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน
สอดคล้องกับภารกิจงาน 4 ด้านได้แก่ ด้านบริหารวิชาการ ด้านงบประมาณ ด้านบริหารงานบุคคล
ด้านการบริหารทั่วไป และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
|
|
o2
|
ข้อมูลผู้บริหาร
|
Õแสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด
และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผู้บริหารสูงสุด
(2) รองผู้บริหารสูงสุด
Õแสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน
อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่อ-นามสกุล
(2) ตำแหน่ง
(3) รูปถ่าย
(4) ช่องทางการติดต่อ
|
|
o3
|
อำนาจหน้าที่
|
Õแสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน
*ต้องไม่เป็นการแสดงข้อมูลกฎหมายทั้งฉบับ
|
|
o4
|
ข้อมูลการติดต่อ
|
Õแสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน
อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ที่อยู่หน่วยงาน
(2) หมายเลขโทรศัพท์
(3) E-mail ของหน่วยงาน
(4) แผนที่ตั้ง
|
|
การประชาสัมพันธ์
|
|||
o5
|
ข่าวประชาสัมพันธ์
|
Õแสดงข้อมูลข่าวสารต่าง
ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
Õแสดง QR code แบบวัด EIT ของหน่วยงาน (ที่ได้รับจาก สพฐ.)
ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีโอกาสได้มีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน
Õเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี
พ.ศ. 2567
|
|
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
|
|||
o6
|
Q&A
|
Õแสดงช่องทางการสอบถามข้อมูลต่าง
ๆ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้
โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น
Messenger Live Chat, Chatbot, Line official
Account, Web board*
Õสามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
*ไม่รวมถึง E-mail
|
|
แผนการดำเนินงานและงบประมาณ
|
|||
o7
|
แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน
|
Õแสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า
1 ปี ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
(2) เป้าหมายของแต่ละยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
(3) ตัวชี้วัดของเป้าหมายตาม (2)
Õเป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี
พ.ศ. 2567
|
|
o8
|
แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี
|
Õแสดงแผนการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน
ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) ผลผลิตของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(3) งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(4)
ระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
|
|
o9
|
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
|
Õแสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1)
ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(2)
งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(3)
ระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม (ระบุเป็น เดือน ปี
ที่เริ่มและสิ้นสุดการดำเนินการ)
(4) ปัญหา/อุปสรรค
(5) ข้อเสนอแนะ
Õเป็นรายงานผลของปี
พ.ศ. 2566
|
|
การปฏิบัติงาน
|
|||
o10
|
คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่
|
Õแสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน
(3) ระยะเวลาการปฏิบัติงานแต่ละขั้นตอน
(4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
|
|
o11
|
คู่มือหรือแนวทางการให้บริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ
|
Õแสดงคู่มือการให้บริการหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน
ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) วิธีการขั้นตอนการให้บริการ
(3) ระยะเวลาแต่ละขั้นตอน
(4) ช่องทางให้บริการ เช่น สถานที่
ส่วนงานที่รับผิดชอบ E-service One Stop Service
(5) ค่าธรรมเนียม
(กรณีไม่มีค่าธรรมเนียมให้ระบุว่า “ไม่มีค่าธรรมเนียม”)
(6) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
|
|
o12
|
ข้อมูลสถิติการให้บริการ*
|
Õแสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน
ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) จำนวนผู้รับบริการที่เข้ามารับบริการ
ณ จุดให้บริการ (Walk-in)
(2) จำนวนผู้รับบริการผ่านช่องทาง E-Service
Õเป็นข้อมูลสถิติของปี
พ.ศ. 2566
|
|
o13
|
E-Service
|
Õแสดงระบบการให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์*
ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้องเดินทางมายังจุดให้บริการ
Õแสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ
Õสามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
*ไม่รวมถึงช่องทางการถาม-ตอบ
(Q&A) หรือสื่อสารตามปกติแบบออนไลน์ของหน่วยงาน
|
|
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
|
|||
o14
|
รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
|
Õแสดงรายการการจัดซื้อจัดจ้างฯ
ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่จะมีการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567
ทุกรายการ ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) งานที่ซื้อหรือจ้าง
(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
(4) วิธีการที่จะดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(5) ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเริ่มดำเนินการ
|
|
o15
|
ประกาศต่าง ๆ
เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
|
Õแสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ
ของหน่วยงานตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.
2560*
Õแสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างฯ
ของหน่วยงานตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560
ยกตัวอย่าง เช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง
Õเป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ
ในปี พ.ศ. 2567
*กรณีไม่มีการจัดจ้างฯ
ที่มีวงเงินเกิน 5
แสนบาทหรือที่กฎหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ
ให้หน่วยงานอธิบายเพิ่มเติมโดยละเอียด หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
ในกรณีดังกล่าว
|
|
o16
|
ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
|
Õแสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ
ของหน่วยงานที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) งานที่ซื้อหรือจ้าง
(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
(4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(6) ราคากลาง (บาท)
(7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
(8)
เลขประจำตัวผู้เสียภาษี/เลขประจำตัวประชาชนของผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
(9) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
(10) เลขที่โครงการ
(11) วันที่ลงนามในสัญญา
(12) วันสิ้นสุดสัญญา
Õเป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ
ในปี พ.ศ. 2567
|
|
o17
|
รายงานสรุปผลการ จัดซื้อจัดจ้างหรือ การจัดหาพัสดุ ประจำปี |
Õแสดงรายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ
ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) จำนวนรายการจัดซื้อจัดจ้างฯ
จำแนกตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(2) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้างฯ
จำแนกตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ (บาท)
(3) ปัญหา/อุปสรรค
(4) ข้อเสนอแนะ
Õแสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ
ของหน่วยงานที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) งานที่ซื้อหรือจ้าง
(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
(4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(6) ราคากลาง (บาท)
(7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
(8)
เลขประจำตัวผู้เสียภาษี/เลขประจำตัวประชาชนของผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
(9)
รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
(10) เลขที่โครงการ
(11) วันที่ลงนามในสัญญา
(12) วันสิ้นสุดสัญญา
Õเป็นรายงานผลของปี
พ.ศ. 2566
|
|
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
|
|||
o18
|
แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
|
Õแสดงแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2)
งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(3)
ระยะเวลาในการดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
Õเป็นแผนฯ
ที่มีความครอบคลุมทั้งด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลและด้านการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2567
|
|
o19
|
รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
|
Õแสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2)
ผลการดำเนินการของแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(3)
งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(4) ระยะเวลาในการดำเนินการ
(ระบุเป็นเดือน ปีที่เริ่มและสิ้นสุดการดำเนินการ)
(5) ข้อมูลสถิติอัตรากำลัง
จำแนกตามประเภทตำแหน่ง
(6)
ข้อมูลสถิติจำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรมหรือพัฒนาทรัพยากรบุคคล
(7) ปัญหา/อุปสรรค
(8) ข้อเสนอแนะ
Õเป็นรายงานผลของปี
พ.ศ. 2566
|
|
o20
|
ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
|
Õแสดงประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
ฉบับปี พ.ศ. 2564
Õแสดงแนวทางการประพฤติปฏิบัติตนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
ตามประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามที่ ก.ค.ศ.
กำหนดให้ถือปฏิบัติ
|
|
o21
|
การขับเคลื่อนจริยธรรม
|
Õแสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1)
การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม
โดยให้แสดงเป็นคำสั่งแต่งตั้งที่เป็นทางการ
(2) แนวปฏิบัติ Do’s & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม
ที่จัดทำขึ้นโดยหน่วยงาน
(3)
การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร
หรือกิจกรรมเสริมสร้าง/ส่งเสริมจริยธรรมที่ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2567
|
|
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
|
|||
o22
|
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
|
Õแสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1)
รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อใช้ในการร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุล
ของผู้ถูกร้อง ช่วงเวลาการกระทำความผิด พฤติการณ์การทุจริตและประพฤติมิชอบ
(2)
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
(3) ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
(4) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
(5) ระยะเวลาดำเนินการ
|
|
o23
|
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
|
Õแสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
โดยต้องแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป
Õเป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส
Õสามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
|
|
o24
|
ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
|
Õแสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
(2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
(3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
Õเป็นข้อมูลของปี
พ.ศ. 2566
|
|
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
|
|||
o25
|
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
|
Õแสดงผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน
ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
(2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
(3) ผลจากการมีส่วนร่วม
(4)
การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานของหน่วยงาน
Õเป็นการดำเนินการโดยหน่วยงาน
ในปี พ.ศ. 2567
|
|
นโยบาย No Gift Policy
|
|||
o26
|
ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย
No
Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
|
Õเป็นประกาศฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ*
อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุดที่ดำรงตำแหน่งในปี พ.ศ. 2567
Õมีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่
ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
Õเป็นการประกาศสำหรับปี
พ.ศ. 2567
*การประกาศฯ
ให้ประกาศในทุกปีงบประมาณ (ถึงแม้ผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงานยังเป็นบุคคลเดิม)
|
|
o27
|
การสร้างวัฒนธรรม
No
Gift Policy
|
Õแสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่
Õเป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม
การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ
Õเป็นการดำเนินการโดยหน่วยงาน
ในปี พ.ศ. 2567
|
|
o28
|
รายงานผลตามนโยบาย
No
Gift Policy
|
Õแสดงรายงานการรับของขวัญและของกำนัลตามนโยบาย
No
Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่สำหรับหน่วยงาน
Õเป็นรายงานในภาพรวมของหน่วยงาน
ในปี พ.ศ. 2566
|
|
o29
|
รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา
|
Õแสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยาสำหรับหน่วยงาน
ตามมาตรา 128
แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.
2561
Õเป็นรายงานผลในภาพรวมของหน่วยงาน
ในปี พ.ศ. 2566
|
|
การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต
|
|||
o30
|
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบน
|
Õแสดงผลการประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบนของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจของหน่วยงาน
อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็นดังต่อไปนี้
(1) การจัดซื้อจัดจ้าง
(2) การบริหารงานบุคคล
Õในการประเมินความเสี่ยงการทุจริตแต่ละประเด็น
ต้องมีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1)
เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง
(2) มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
Õเป็นการดำเนินการในปี
พ.ศ. 2567
*กรณีหน่วยงานที่ไม่มีภารกิจการอนุมัติ
อนุญาต ตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวก
“ไม่มีความเสี่ยงในการทุจริตในประเด็นการรับสินบนในกระบวนงานอนุมัติ อนุญาต เนื่องจากหน่วยงานไม่มีภารกิจการอนุมัติ
อนุญาต ตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ.
2558*
|
|
o31
|
รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ
|
Õแสดงผลการประเมินความเสี่ยงและผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ
ประจำปี พ.ศ. 2566 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1)
เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง
(2) มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
(3) ผลการดำเนินการตามมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยง
|
|
แผนป้องกันการทุจริต
|
|||
o32
|
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
|
Õแสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรมหรือธรรมาภิบาลที่จัดทำโดยหน่วยงาน
ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการ/กิจกรรม
(2) งบประมาณแต่ละโครงการ/กิจกรรม*
(3)
ระยะเวลาดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
Õเป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี
พ.ศ. 2567
*กรณีการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ
ให้ระบุในแผนว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ
|
|
o33
|
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี
|
Õแสดงผลการดำเนินการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรมหรือธรรมาภิบาล
ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผลการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(2)
รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม*
(3) ปัญหา/อุปสรรค
(4) ข้อเสนอแนะ
Õเป็นรายงานผลของปี
พ.ศ. 2566
*กรณีการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ
ให้ระบุในผลว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ
|
|
มาตรการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม
|
|||
o34
|
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
|
Õแสดงผลการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ
ในปี พ.ศ. 2566
Õมีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์
อย่างน้อยประกอบด้วย
(1)
ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
(2) ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น
ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ
Õแสดงการกำหนดวิธีการนำผลการวิเคราะห์แต่ละตัวชี้วัดไปสู่การปฏิบัติ*
ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1)
วิธีการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติ
(2)
การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง
(3) การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
(4) ระยะเวลา
Õแสดงการวิเคราะห์ข้อจำกัดของหน่วยงานในการดำเนินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ
*กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ
เป็นครั้งแรก ให้หน่วยงานวิเคราะห์ตามประเด็นที่กำหนดโดยคำนึงถึงบริบทและการปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน
|
|
o35
|
รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
|
Õแสดงผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน*
ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) มาตรการหรือกิจกรรมที่ดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
(2)
สรุปผลการดำเนินการตามมาตรการหรือกิจกรรม
(3) ผลลัพธ์หรือความสำเร็จของการดำเนินการ
Õเป็นการดำเนินการในปี
พ.ศ. 2566
*กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ
เป็นครั้งแรก ให้หน่วยงานรายงานตามประเด็นที่กำหนดโดยคำนึงถึงบริบทและการปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน
|
แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT) ประจำปีงบประมาณ 2567
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)