แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT) ประจำปีงบประมาณ 2566

 

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่

หมายเหตุ

ข้อมูลพื้นฐาน

o1

โครงสร้าง

Õแสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงานที่เป็นปัจจุบัน
Õแสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายในสอดคล้องกับภารกิจงาน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านบริหารวิชาการ ด้านงบประมาณ ด้านบริหารงานบุคคล ด้านการบริหารทั่วไป และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน

รายละเอียด

o2

ข้อมูลผู้บริหาร

Õแสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) ผู้บริหารสถานศึกษา
     (2) รองผู้บริหารสถานศึกษา
Õแสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) ชื่อ-นามสกุล
     (2) ตำแหน่ง
     (3) รูปถ่าย
     (4) ช่องทางการติดต่อ

รายละเอียด

o3

อำนาจหน้าที่

Õแสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด
*ต้องไม่เป็นการแสดงข้อมูลกฎหมายทั้งฉบับ

รายละเอียด

o4

แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน

Õแสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
Õมีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) ยุทธศาสตร์/กลยุทธ์ หรือแนวทาง
     (2) เป้าหมาย
     (3) ตัวชี้วัด
Õเป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2566

รายละเอียด

o5

ข้อมูลการติดต่อ

Õแสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบ ด้วย
     (1) ที่อยู่หน่วยงาน
     (2) หมายเลขโทรศัพท์
     (3) E-mail
     (4) แผนที่ตั้ง

รายละเอียด

o6

กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

Õแสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงานที่เป็นปัจจุบัน อย่างน้อยประกอบ ด้วย
    - รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560
    - พรบ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม
          แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2 พ.ศ. 2545
          แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 3 พ.ศ. 2553
          แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 4 พ.ศ. 2562
    - พรบ.ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2546 และที่แก้ไขเพิ่มเติม
          แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2 พ.ศ. 2553
          แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 3 พ.ศ. 2562
    - พรบ.ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2547 และที่แก้ไขเพิ่มเติม
          แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2 พ.ศ. 2551
          แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 3 พ.ศ. 2553
          แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 4 พ.ศ. 2562
    - พรบ.สภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2546
    - พรบ.การศึกษาภาคบังคับ พ.ศ. 2545
    - พรบ.ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540
    - พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562

รายละเอียด
 

การประชาสัมพันธ์

o7

ข่าวประชาสัมพันธ์

Õแสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
Õเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2566

 

การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล

o8

Q&A

Õแสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูล  ต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทางทางหน้าเว็บไซต์ของหน่วยงาน (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot เป็นต้น

รายละเอียด

o9

Social Network

Õแสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน ยกตัวอย่างเช่น Facebook, Twitter, Instagram เป็นต้น

รายละเอียด

o10

นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

Õแสดงนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของหน่วยงาน

รายละเอียด

การดำเนินงาน

o11

แผนดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี

Õแสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี
Õมีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) โครงการหรือกิจกรรม
     (2) งบประมาณที่ใช้
     (3) ระยะเวลาในการดำเนินการ
Õเป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2566

รายละเอียด

o12

รายงานการกำกับติดตาม การดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน

Õแสดงรายงานผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีในข้อ o11
Õมีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
     (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
Õสามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566

รายละเอียด

o13

รายงานผลการดำเนินงานประจำปี

Õแสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
Õมีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม
     (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
     (3) ปัญหา/อุปสรรค
     (4) ข้อเสนอแนะ
Õเป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565

รายละเอียด

การปฏิบัติงาน

o14

คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน

Õแสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติเป็นมาตรฐานเดียวกัน
Õมีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด
     (2) สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด
     (3) กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร
Õจะต้องเป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจ 4 ด้าน  

รายละเอียด

การให้บริการ

o15

คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ

Õแสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน
Õมีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) บริการหรือภารกิจใด
     (2) กำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร
     (3) แผนผัง/แผนภูมิ
     (4) ระยะเวลาที่ใช้ในการรับบริการ
     (5) ผู้รับผิดชอบ
Õหน่วยงานจะต้องเปิดเผยอย่างน้อย 1 คู่มือ

รายละเอียด

o16

ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ

Õแสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน
Õสามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566

รายละเอียด

o17

รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ

Õแสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน
Õเป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565

รายละเอียด

o18

E-Service

Õแสดงช่องทางการให้บริการหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังหน่วยงาน
Õสามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

รายละเอียด
 

การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

o19

แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ

Õแสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560*
Õเป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2566
*กรณีไม่มีการจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาท หรือการจัดจ้างที่กฎหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้าง ให้หน่วยงานอธิบายเพิ่มเติมโดยละเอียดหรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว

รายละเอียด

o20

ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

Õแสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่าง เช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
Õเป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2566

รายละเอียด

o21

สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน

Õแสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน*
Õมีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อยประกอบด้วย งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอ  ผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป เลขที่และวันที่ของสัญญา หรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง
Õเป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566
*กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนใดให้เผยแพร่ว่า ไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในเดือนนั้น

รายละเอียด

o22

รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี

Õแสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
Õมีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง
     (2) สรุปรายการที่มีการจัดซื้อจัดจ้าง
     (3) ปัญหา/อุปสรรค
     (4) ข้อเสนอแนะ
Õเป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565

รายละเอียด

การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

o23

นโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล

Õเป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
Õแสดงนโยบายของผู้บริหารสูงสุด หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่กำหนดในนามของหน่วยงาน
Õเป็นนโยบายหรือแผนฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ. 2566

รายละเอียด

o24

การดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล

Õแสดงรายงานผลความก้าวหน้าการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ในข้อ o23
Õมีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
     (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
Õสามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566

รายละเอียด

o25

หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

Õแสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
Õหลักเกณฑ์ฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร
     (2) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร
     (3) การพัฒนาบุคลากร
     (4) การประเมินผลการปฏิบัติราชการ
     (5) การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ
Õเป็นหลักเกณฑ์ฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ. 2566
*กรณีมีองค์กรกลางบริหารงานบุคคลที่มีหน้าที่กำหนดหลักเกณฑ์ในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำหลักเกณฑ์ดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้

รายละเอียด

o26

รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี

Õแสดงรายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
Õมีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) ผลการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
     (2) สรุปข้อมูลสถิติด้านทรัพยากรบุคคล เช่น อัตรากำลัง การแต่งตั้ง/โยกย้าย การฝึกอบรม/พัฒนา เป็นต้น
     (3) ปัญหา/อุปสรรค
     (4) ข้อเสนอแนะ
Õเป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565

รายละเอียด

การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

o27

แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

Õแสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
Õมีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบ ด้วย
     (1) รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน
     (2) รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน
     (3) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
     (4) ระยะเวลาดำเนินการ

รายละเอียด

o28

ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

Õแสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ผ่านทางช่องทางออนไลน์ของหน่วยงาน โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
Õสามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

รายละเอียด

o29

ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

Õแสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
Õมีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
     (2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
     (3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
Õสามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566
*กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน

รายละเอียด

การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

o30

การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

Õแสดงรายงานผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน
Õมีข้อมูลผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วม อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
     (2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
     (3) ผลจากการมีส่วนร่วม
     (4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงาน
Õเป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566

รายละเอียด

นโยบาย No Gift Policy

o31

ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่

Õเป็นประกาศอย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด*
Õมีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าตนเองและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
Õเป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ. 2566
*ผู้บริหารสูงสุดที่ดำรงตำแหน่งในปี พ.ศ. 2566

รายละเอียด

o32

การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy

Õแสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่
Õเป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ
Õเป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566

รายละเอียด

o33

รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy

Õแสดงการประเมินผลและรายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
Õเป็นรายงานรอบ 6 เดือนของปี พ.ศ. 2566

รายละเอียด 

การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต

o34

การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี

Õแสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
Õมีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง
     (2) มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
Õเป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566

รายละเอียด

o35

การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ

Õเป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยง ตามข้อ o34
Õเป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566

รายละเอียด

แผนป้องกันการทุจริต

o36

แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต

Õแสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาลของหน่วยงาน
Õมีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) โครงการ/กิจกรรม
     (2) งบประมาณ*
     (3) ช่วงเวลาดำเนินการ
Õเป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2566
*กรณีการดำเนินการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้ระบุในแผนว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ

รายละเอียด

o37

รายงานการกำกับ ติดตาม การดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน

Õแสดงรายงานความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต ตามข้อ O36
Õมีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
     (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
Õสามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566

รายละเอียด

o38

รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี

Õแสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี
Õมีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม
     (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
     (3) ปัญหา/อุปสรรค
     (4) ข้อเสนอแนะ
Õเป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565

รายละเอียด

มาตรการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม

o39

ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ

Õแสดงประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ฉบับปี พ.ศ. 2564
Õแสดงแนวทางการประพฤติปฏิบัติตนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามที่ ก.ค.ศ. กำหนดให้ถือปฏิบัติ

รายละเอียด

o40

การขับเคลื่อนจริยธรรม

Õแสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน อย่างใดอย่างหนึ่ง อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม
     (2) การจัดทำแนวปฏิบัติ Do’s & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม
     (3) การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือกิจกรรมเสริมสร้าง/ส่งเสริมจริยธรรมของหน่วยงาน
Õเป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566

รายละเอียด

o41

การประเมินจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ

Õแสดงรายงานการนำการประเมินจริยธรรมไปใช้ในกระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง
Õแสดงการกำหนดให้มีการนำผลการประเมินพฤติกรรมทางจริยธรรมไปใช้ประกอบการพิจารณาในหลักเกณฑ์บริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง
Õเป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566

รายละเอียด

มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน

o42

มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

Õแสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2565
Õมีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
     (2) ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ
Õมีการกำหนดแนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติหรือมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ผลการประเมินฯ โดยมีรายละเอียดต่าง ๆ อย่างน้อยประกอบด้วย
     (1) การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง
     (2) การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
     (3) การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล

รายละเอียด

o43

การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

Õแสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ตามข้อ O42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานไปสู่การปฏิบัติ
Õแสดง QR code แบบวัด EIT บนเว็บไซต์หน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีโอกาสมีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน
Õเป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566

รายละเอียด