ข้อ
|
ข้อมูล
|
รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่
|
หมายเหตุ
|
ข้อมูลพื้นฐาน
|
|||
O1
|
โครงสร้าง
|
๐ แสดงแผนผัง
แสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงานที่เป็นปัจจุบัน
๐ ประกอบด้วยตำแหน่งที่สำคัญ และการแบ่งส่วนงานภายใน สอดคล้องกับภารกิจงาน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านงานบริหารวิชาการ ด้านงานบริหารงบประมาณ ด้านงานบริหารงานบุคคล ด้านงานบริหารทั่วไป และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นต้น |
|
O2
|
ข้อมูลผู้บริหาร
|
๐ แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุดหรือหัวหน้าหน่วยงาน
และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน
๐ แสดงข้อมูล อย่างน้อยประกอบด้วย
ชื่อ-นามสกุล ตำแหน่ง รูปถ่าย เบอร์โทรศัพท์ และที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-mail)
|
|
O3
|
อำนาจหน้าที่
|
๐ แสดงข้อมูลหน้าที่ และอำนาจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด
|
|
O4
|
แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน
|
๐ แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะเวลามากกว่า
1 ปี
๐ มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
ยุทธศาสตร์ หรือแนวทาง เป้าหมาย และตัวชี้วัด เป็นต้น
๐ เป็นแผนฯ ที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีงบประมาณ
พ.ศ. 2565
|
|
O5
|
ข้อมูลการติดต่อ
|
๐ แสดงข้อมูลการติดต่อ ดังนี้
- ที่อยู่หน่วยงาน
- หมายเลขโทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้
- หมายเลขโทรสาร (ถ้ามี)
- ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-mail) ที่สามารถติดต่อได้
- แผนที่ตั้งหน่วยงาน
|
|
O6
|
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
|
๐ แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงานที่เป็นปัจจุบัน
อย่างน้อยประกอบด้วย
- รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560
- พ.ร.บ. การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม
- พ.ร.บ. ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2546
และที่แก้ไขเพิ่มเติม
- พ.ร.บ. ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2547
และที่แก้ไขเพิ่มเติม
- พ.ร.บ. สภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2546
- พ.ร.บ. การศึกษาภาคบังคับ พ.ศ. 2545
- พ.ร.บ. ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540
|
|
การประชาสัมพันธ์
|
|||
O7
|
ข่าวประชาสัมพันธ์
|
๐ แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ
ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
๐ เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณ
พ.ศ. 2565
|
|
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
|
|||
O8
|
Q&A
|
๐ แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง
ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้
โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง ทางหน้าเว็บไซต์ของหน่วยงาน (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Web board, กล่องข้อความถาม-ตอบ, Messenger Live Chat,
Chatbot เป็นต้น
|
|
O9
|
Social Network
|
๐ แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน
ยกตัวอย่างเช่น Facebook, Twitter, Instagram เป็นต้น
|
|
การดำเนินงาน
|
|||
O10
|
แผนดำเนินงานประจำปี
|
๐ แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปีงบประมาณ
๐ มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
โครงการหรือกิจกรรม งบประมาณที่ใช้ และระยะเวลาในการดำเนินการ
๐
เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
|
|
O11
|
รายงานการกำกับ ติดตาม
การดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน
|
๐
แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี ในข้อ O10
๐
มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม และรายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน
๐ สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน
หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือนที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณ
พ.ศ. 2565
|
|
O12
|
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
|
๐
แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
๐
มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
๐ เป็นรายงานผลของปีงบประมาณ พ.ศ.
2564
|
|
การปฏิบัติงาน
|
|||
O13
|
คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน
|
๐
แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่บุคลากรในหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
๐
มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย คู่มือการปฏิบัติภารกิจงาน
4 ด้าน สำหรับบุคลากรในหน่วยงาน และกำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร
เป็นต้น
|
|
การให้บริการ
|
|||
O14
|
คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ
|
๐ แสดงคู่มือการให้บริการหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน
๐ มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อยประกอบด้วย
ประเภทงานให้บริการ ขั้นตอนการให้บริการ แผนผัง/แผนภูมิการให้บริการ
ระยะเวลาที่ใช้ในการให้บริการ และผู้รับผิดชอบการให้บริการ
๐ หน่วยงานจะต้องเปิดเผยอย่างน้อย 1
คู่มือ
|
|
O15
|
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
|
๐ แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน
๐ สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน
หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณ
พ.ศ. 2565
|
|
O16
|
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ
|
๐
แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน
๐ เป็นรายงานผลของปีงบประมาณ พ.ศ.
2564
|
|
O17
|
E-Service
|
๐ แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐ
สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังหน่วยงาน
๐
สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
|
|
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
|
|||
O18
|
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
|
๐ แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงานที่มีระยะ
1 ปีงบประมาณ
๐ มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร และงบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
๐ เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณ
พ.ศ. 2565
|
|
O19
|
รายงานการกำกับ ติดตาม
การใช้จ่ายงบประมาณ รอบ 6 เดือน
|
๐
แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี ในข้อ O18
๐ มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
ความก้าวหน้าการใช้จ่ายงบประมาณ
๐ สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน
หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6
เดือนแรกของปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
|
|
O20
|
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
|
๐ แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
๐
มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ อย่างน้อยประกอบด้วย
ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
๐ เป็นรายงานผลของปีงบประมาณ พ.ศ.
2564
|
|
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
|
|||
O21
|
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ
|
๐
แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ
พ.ศ. 2560
๐
เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
หมายเหตุ : กรณีไม่มีการจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน
5 แสนบาท หรือการจัดจ้างที่กฎหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้าง
ให้หน่วยงานอธิบายเพิ่มเติมโดยละเอียด
หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว
|
|
O22
|
ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
|
๐ แสดงประกาศตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ
พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
๐
เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
|
|
O23
|
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน
|
๐ แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
(ตามรูปแบบ สขร.1)
๐
มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อยประกอบด้วย งานที่ซื้อหรือจ้าง
วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือจ้าง
รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอ ผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง
เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง
๐ จำแนกข้อมูลเป็นรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา
6 เดือนแรกของปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
หมายเหตุ :
กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนใดให้เผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในเดือนนั้น
|
|
O24
|
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
|
๐ แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
๐ มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
๐ เป็นรายงานผลของปีงบประมาณ พ.ศ.
2564
|
|
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
|
|||
O25
|
นโยบายการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
|
๐ เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในหน่วยงาน
ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
๐ แสดงนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่มีจุดมุ่งหมายหรือวัตถุประสงค์เพื่อก่อให้เกิดการบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีความโปร่งใสและมีคุณธรรม
๐ เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลของผู้บริหารสูงสุดที่กำหนดในนามของหน่วยงาน
|
|
O26
|
การดำเนินการตามนโยบายการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
|
๐ แสดงการดำเนินการที่มีความสอดรับกับนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ในข้อ O25
๐ เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณ
พ.ศ. 2565
|
|
O27
|
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
|
๐ แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปีงบประมาณ
พ.ศ. 2565 อย่างน้อยประกอบด้วย
- การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร
- การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร
- การพัฒนาบุคลากร
- การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร
- การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ
หมายเหตุ : กรณีหน่วยงานใช้หลักเกณฑ์ขององค์กรกลางบริหารงานบุคคล
หน่วยงานสามารถนำหลักเกณฑ์ดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน
|
|
O28
|
รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
|
๐
แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
๐
มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย
ผลการดำเนินการตามนโยบายการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ผลการวิเคราะห์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
๐ เป็นรายงานผลของปีงบประมาณ พ.ศ.
2564
|
|
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
|
|||
O29
|
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
|
๐ แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของบุคลากรในหน่วยงาน
๐
มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน
รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน ส่วนงานที่รับผิดชอบ
และระยะเวลาดำเนินการ
|
|
O30
|
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
|
๐ แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของบุคลากรในหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์
โดยแยกต่างหากจากช่องทางทั่วไป
เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
๐
สามารถเช้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
|
|
O31
|
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี
|
๐
แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของบุคลากรในหน่วยงาน
๐ มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
อย่างน้อยประกอบด้วย จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
และจำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
๐ สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน
หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6
เดือนแรกของปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
หมายเหตุ : กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน
|
|
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
|
|||
O32
|
ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น
|
๐ แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์
๐
สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
|
|
O33
|
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
|
๐ แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกมีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน
ยกตัวอย่างเช่น ร่วมวางแผน ร่วมดำเนินการ ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือร่วมติดตามประเมินผล
เป็นต้น
๐ เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณ
พ.ศ. 2565
|
|
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหารและนโยบายไม่รับของขวัญ
(No Gift Policy)
|
|||
O34
|
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหารและนโยบายไม่รับของขวัญ
(No Gift Policy)
|
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร
๐
แสดงเนื้อหาเจตนารมณ์หรือคำมั่นว่าจะปฏิบัติหน้าที่และบริหารหน่วยงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต
โปร่งใส และเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล
(ดำเนินการโดยผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบันของหน่วยงาน)
๐ จัดทำอย่างน้อย 2 ภาษา ได้แก่
ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
นโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy)
๐ แสดงนโยบายว่าผู้บริหาร
เจ้าหน้าที่ และบุคลากรทุกคน จะต้องไม่มีการรับของขวัญ (No Gift Policy) ดำเนินการโดยผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบันของหน่วยงาน
๐
จัดกิจกรรมปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมองค์กร เช่น การจัดอบรมให้ความรู้
การจัดทำโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ การสร้างการรับรู้ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น
๐ เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณ
พ.ศ. 2565
|
|
O35
|
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร
|
๐
แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน
๐
เป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนาและส่งเสริมหน่วยงานด้านคุณธรรมและความโปร่งใส
๐ เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณ
พ.ศ. 2565
|
|
การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต
|
|||
O36
|
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี
|
๐
แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
หรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน
๐
มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน เช่น
เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง
มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง เป็นต้น
๐ เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณ
พ.ศ. 2565
|
|
O37
|
การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต
|
๐
แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการจัดการความเสี่ยงในกรณีที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
หรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน
๐ เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยง
ตามข้อ O36
๐ เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณ
พ.ศ. 2565
|
|
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
|
|||
O38
|
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
|
๐ แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานมีทัศนคติ
ค่านิยมในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต มีจิตสำนึกที่ดี
รับผิดชอบต่อหน้าที่ตามประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาอย่างชัดเจน
ไม่น้อยกว่า 5 กิจกรรม
๐
เป็นการดำเนินการที่หน่วยงานเป็นผู้ดำเนินการเอง
๐ เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณ
พ.ศ. 2565
|
|
แผนป้องกันการทุจริต
|
|||
O39
|
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
|
๐ แสดงแผนปฏิบัติการหรือโครงการโรงเรียนสุจริตที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงาน
๐ มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ/โครงการฯ
อย่างน้อยประกอบด้วย โครงการ/กิจกรรม งบประมาณ และช่วงเวลาดำเนินการ
๐ เป็นแผนฯ/โครงการฯ ที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีงบประมาณ
พ.ศ. 2565
|
|
O40
|
รายงานการกำกับ ติดตาม
การดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน
|
๐
แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตหรือโครงการโรงเรียนสุจริต
ตามข้อ O39
๐ มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม และรายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินการ
๐ สามารถจัดทำข้อมูลเป็นรายเดือน
หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณ
พ.ศ. 2565
|
|
O41
|
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี
|
๐
แสดงผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตหรือโครงการโรงเรียนสุจริต
๐
มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย
ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ
๐ เป็นการรายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตของปีงบประมาณ
พ.ศ. 2564
|
|
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน
|
|||
O42
|
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
|
๐ แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานในปีงบประมาณ
พ.ศ. 2564
๐ มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ อย่างน้อยประกอบด้วย
ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้นที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ
๐ มีการกำหนดแนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติหรือมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น
ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ผลการประเมินฯ โดยมีรายละเอียดต่าง ๆ อย่างน้อยประกอบด้วย
การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้เกี่ยวข้อง การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและรายงานผล
|
|
O43
|
การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
|
๐ แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
๐
มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
ในข้อ O42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
๐ เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณ
พ.ศ. 2565
|